เริ่มต้นขายเบเกอรี่เป็นอาชีพเสริมตอนที่1

ขายเบเกอรี่อาชีพเสริมสร้างรายได้ตอนที่1

เบเกอรี่ขนมหวานประเภทอบที่หลายคนชอบทาน หรือนิยมทานคู่กับน้ำชากาแฟ เป็นขนมหวานสไตล์ฝรั่งที่มีหลากหลายชนิด เหมาะสำหรับทำขายเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ ถึงแม้ขนมประเภทเบเกอรี่จะมีวิธีทำหลายขั้นตอนและต้องมีวัสดุอุปกรณ์อย่างเช่นเครื่องอบซึ่งราคาแพง

เป็นอุปกรณ์หลัก แต่ก็เป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ที่น่าสนใจและน่าลงทุน เนื่องจากเป็นขนมหวานแนวฝรั่งที่มีหลายชนิดหลายประเภทคนส่วนใหญ่นิยมทานสามารถเลือกทำขายได้ตามความที่เราต้องการ

อยากเริ่มต้นทำอาชีพเสริมสร้างรายได้ต้องกล้าที่จะลงทุน

การเริ่มต้นทำเบเกอรี่ขาย อาจดูเป็นเรื่องยากสำหรับหลายๆคน ทั้งสูตรและวิธีทำรวมถึงอุปกรณ์ในการทำเบเกอรี่ซึ่งนอกจากเครื่องอบแล้วก็ยังต้องมีอุปกรณ์อื่นๆเช่น เครื่องตีไข่

ผู้เขียนอยากแนะนำว่าการที่จะเริ่มต้นทำอะไรสักอย่างเพื่อเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ต้องกล้าที่จะลงทุน เช่นต้องการทำเบเกอรี่ขายอุปกรณ์หลักอย่างเครื่องอบ และเครื่องตีไข่ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะทำให้ขนมมีคุณภาพ รสชาติอร่อยไม่ผิดเพี้ยนไปจากสูตรดั้งเดิม

หากเราต้องการทำเป็นเพียงอาชีพเสริมเพื่อให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นแนะนำให้เลือกซื้อเตาอบขนาดเล็กซึ่งราคาไม่แพงประมาณ 2-3 พันบาท รวมถึงอุปกรณ์สำหรับตีไข่ด้วยที่ต้องเลือกซื้อให้เหมาะกับชนิดของเบเกอรี่ที่เราต้องการทำขาย เมื่อได้อุปกรณ์สำหรับทำเบเกอรี่แล้วสิ่งที่เราต้องศึกษาต่อก็คือการเลือกชนิดของเบเกอรี่ที่ต้องการทำขายควรเน้นชนิดใดชนิดหนึ่งที่เราชอบทาน

ทำเบเกอรี่ขาย

ทำเบเกอรี่ขาย

หรือคิดว่าเป็นขนมที่น่าจะทำขายได้แล้วลงมือศึกษาหรือทดลองทำอย่างจริงจัง เริ่มจากทดลองทำในปริมาณน้อยๆไปก่อนหรือเลือกเรียนทำเบเกอรี่คอร์สสั้นๆสอนเฉพาะอย่างเช่นสอนการทำเค้กวันเกิด หรือสอนทำขนมประเภทอบกรอบ ใช้เวลาเรียนสั้นๆราคาค่าเรียนประมาณ1,000-1,500 บาท ถือว่าไม่แพง

การลงทุนเป็นหัวใจสำคัญในการหารายได้ ถึงแม้จะเป็นเพียงอาชีพเสริมสร้างรายได้ การเริ่มต้นขายเบเกอรี่ก็เช่นเดียวกันซึ่งจำเป็นที่จะต้องเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์หลักๆอย่างเช่นเตาอบและเครื่องตีไข่

หากเรามีเงินทุนไม่เพียงพอหรือไม่ต้องการอาชีพอิสระที่ใช้เงินลงทุนบ้างก็ต้องหลีกเลี่ยงและเลือกทำงานเสริมประเภทอื่นๆที่เหมาะกับงบประมาณของเราเป็นหลักค่ะ