อาชีพเสริม คนทํางานประจํา ในยุคปัจจุบันนี้

อาชีพเสริม คนทํางานประจํา ในยุคปัจจุบันนี้

เรื่องของ อาชีพเสริม คนทํางานประจํา ในยุคปัจจุบันนี้ ดูจะเป็นของคู่กัน คนทำงานประจำที่ผู้เขียนรู้จักส่วนใหญ่ล้วนมีอาชีพสำรองกันแทบจะทุกคน แม้ว่าคนทำงานประจำจะมีเงินเดือนสูง หรือมีเงินกินพอใช้แล้วก็ตาม อาชีพเสริม คนทํางานประจํา

ไม่ใช่แค่หาเพื่อนำรายได้มาใช้จ่าย แต่หลายคนหาอาชีพสำรองเพราะไม่อยากอยู่ว่าง ๆ ถึงจะมีเวลาว่างเพียงน้อยนิดก็ตาม แต่ยังมีอีกหลายคน หางานเสริมเพื่อต้องการสิ่งที่ดีกว่า แม้ว่างานที่ทำอยู่จะดีอยู่แล้ว

หลายสาเหตุของการหาอาชีพเสริม คนทํางานประจํา

เห็นมั้ยคะว่ามีหลายสาเหตุของการหาอาชีพเสริม คนทํางานประจําอย่างเช่นครูมัธยมมีงานเสริมด้วยการสอนพิเศษในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ พนักงานโรงงานรับงานฝีมือกลับไปทำที่บ้านในช่วงเลิกงาน

แม่บ้านในยุคปัจจุบัน เปิดร้านค้าออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งก็เป็นเรื่องดีนะคะ ที่คน ๆ หนึ่งจะมีความสามารถ ทำงานได้หลายอย่าง เพราะการมีอาชีพเสริม คนทํางานประจํานี่ ต้องขยันขันแข็ง และสุขภาพดีพอสมควรเชียวละ

ผู้เขียนเคยทำงานประจำด้วย ทำงานเสริมด้วย แต่แค่เวลาทำงานปกติ เลิกงานมาก็เหนื่อยแทบแย่แล้ว หากไม่ดูแลตัวเองดี ๆ ก็เจอกับอาการเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย ๆ ผู้เขียนเลยมักถามตัวเองเสมอว่ามันคุ้มไหม เพราะหากไม่ดูแลตัวเองก็ไม่ค่อยคุ้มนะคะ เงินที่ได้มาต้องเอาไปรักษาตัว หากดูแลตัวเองเอาไว้แต่เนิ่น ๆ นั้นง่ายกว่ากันเยอะ

อาชีพเสริม คนทํางานประจํา

ร้านค้าออนไลน์

บางครั้งการหยุดงานบ่อย ก็เป็นเหตุให้เจ้านายเพ่งเล็งอีกว่า ทำงานเสริมจนละเลยงานประจำไป…
ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่า หลายคนที่ทำงานเสริม ต้องเจอกับปัญหานี้แน่นอนเดี๋ยวดีไม่ดี อนาคตในหน้าที่การงานที่ทำประจำกันอยู่ จะไม่รุ่งเอา…สรุปแล้วนะคะ การมีอาชีพเสริม คนทํางานประจํา เป็นเรื่องดีละนะ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังและคำนึงถึงให้มาก ๆ นั่นคือ ควรมีเวลาดูแลสุขภาพของตัวเอง ต้องจัดสรรเวลาให้ลงตัว ในงานประจำก็รับผิดชอบให้เต็มที่ แม้จะพิจารณาแล้วว่างานเสริมน่าจะสามารถเป็นอาชีพหลักได้ในอนาคตก็ตาม จะได้ไม่มีใครก่นด่าตามหลัง ว่าไม่รับผิดชอบ จริงไหมคะ